Trung Nghĩa ra sách kể chuyện đến 'vùng đất chết' Chernobyl

Những quan sát, trải nghiệm về các vùng miền trên thế giới, trong đó có thành phố ở Ukraine sau thảm họa hạt nhân, được Trung Nghĩa đưa vào cuốn sách mới.

Nhà báo Trung Nghĩa vừa ra mắt bạn đọc ấn phẩm tập hợp 24 bài phóng sự quốc tế và du ký mang tên Từ Bàn Môn Điếm đến Chernobyl. Sách dày 300 trang, do Nhà xuất bản Trẻ ấn hành.

Lý giải về việc đặt tên sách, tác giả cho biết Bàn Môn Điếm và Chernobyl là hai trong số rất nhiều địa danh anh đã đặt chân đến để tìm hiểu, để mắt thấy tai nghe những câu chuyện. Bàn Môn Điếm là giới tuyến phân ly Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên. Còn "vùng đất chết" Chernobyl (Ukraine) là nơi xảy ra thảm họa hạt nhân do nhà máy điện nguyên tử nổ tung năm 1986.

trung-nghia-ra-sach-ke-chuyen-den-vung-dat-chet-chernobyl

Bìa sách "Từ Bàn Môn Điếm đến Chernobyl".

"Ở Bàn Môn Điếm, tôi tìm hiểu về khát vọng hòa bình của dân tộc Triều Tiên. Đến Chernobyl, tôi mong muốn chứng kiến những bài học về môi trường từ vùng đất này. Thảm họa Chernobyl và những di chứng để lại sẽ góp phần nhắc nhở chính phủ các quốc gia phát triển công nghệ hạt nhân cân nhắc kỹ về sự an toàn của môi trường sống địa phương", anh chia sẻ.

Cuốn sách mới tập hợp những phóng sự quốc tế do Trung Nghĩa viết trong vai trò một nhà báo - nghề nghiệp tạo cơ hội cho anh đặt chân đến nhiều nơi trên thế giới. Tác giả hy vọng sách phản ánh được nhiều khía cạnh trong đời sống đương đại toàn cầu, từ những xung đột, mẫu thuẫn khó giải quyết đến ước mơ, khát vọng hòa bình, hòa hợp giữa các vùng miền, quốc gia…

"Trong thời đại toàn cầu hóa, sự đa dạng và riêng biệt của từng nơi chốn mà chúng ta đặt chân đến mang lại những cảm nhận rất quan trọng. Thế giới trong sách có nhiều góc cạnh, nhưng trên hết vẫn là một thế giới như tôi viết 'người tốt vẫn nhiều hơn kẻ xấu, chứa đầy lòng cao thượng, sự hào sảng và tình yêu thương' ", tác giả chia sẻ.

Tác giả Trung Nghĩa ngồi trên đỉnh phú Sĩ (Nhật Bản) ngắm mặt trời mọc sau chuyến leo lên ngọn núi nổi tiếng này.​​

Tác giả Trung Nghĩa ngồi trên đỉnh Phú Sĩ (Nhật Bản) ngắm mặt trời mọc sau chuyến leo lên ngọn núi nổi tiếng này.​​

Sách đề cập đến những vùng đất ở nhiều quốc gia như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Phillipines, Brunei, Malaysia, Ukraine, Brazil, Argentina, Panama, Nam Phi, Hungary, Ba Lan, Áo, Australia… Để có được các trải nghiệm, Trung Nghĩa không ngại bất cứ khó nhọc nào, từ việc leo lên đỉnh núi Phú Sĩ cho đến du thám sâu vào rừng Amazon (Brazil) gặp thổ dân. Anh còn lên đảo Robben tìm hiểu về cuộc đời tranh đấu tự do của lãnh tụ Nelson Mandela ở Nam Phi. Khi đến Argentina, anh tìm về ngôi nhà mà danh thủ bóng đá Messi sinh ra và lớn lên vì biết anh là một siêu sao không quên cội nguồn đơn sơ, giản dị của mình…

"Có lẽ điều hạnh phúc nhất không phải là tôi đã đi được bao nhiêu nơi mà chính là trên hành trình của mình tôi được quá nhiều người quen lẫn xa lạ giúp đỡ", anh nói.

trung-nghia-ra-sach-ke-chuyen-den-vung-dat-chet-chernobyl-2

Diễn viên Midu (phải) tìm thấy nhiều cảm hứng từ cuốn sách mới của nhà báo Trung Nghĩa.

Diễn viên Midu, một trong những độc giả sớm nhất của cuốn sách, chia sẻ cảm xúc trên trang cá nhân: "Tôi vẫn là cô gái hay mơ về những chuyến đi của cuộc đời mình. Trong quyển sách và trải nghiệm của anh, tôi tìm thấy giấc mơ của mình ở đó. Nếu hiện tại quá khó khăn và nhàm chán, sao ta không dũng cảm xách ba lô đi đến một vùng đất mới? Tôi tin với những người thích du lịch khám phá những vùng đất mới, thích khơi gợi những góc khuất lạ lẫm ẩn sâu trong mỗi nơi mình đến thì quyển sách này hoàn toàn ý nghĩa với bạn".

Lý do lớn nhất để Trung Nghĩa dốc sức ra mắt cuốn sách dịp cuối năm là vì muốn chia sẻ với các bạn trẻ niềm yêu thích đi đây đó "tìm tòi, ước mơ và khám phá" - như câu nói của nhà văn Mỹ Mark Twain.

Trung Nghĩa là tác giả của nhiều quyển sách được giới trẻ yêu thích như: Sân trường ngày chia tay, Bí mật ở Cannes, Sydney yêu thương, Yêu nhau để cưới, Úm ba la Sài Gòn...

Thoại Hà



Trung Nghĩa ra sách kể chuyện đến 'vùng đất chết' Chernobyl Reviewed by Vĩnh Hưng on 12:07 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

All Rights Reserved by Tin nóng 9 © 2014 - 2015
Powered By Blogger, Designed by Sweetheme

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.