'Star Wars 7' cán mốc tỷ đô toàn cầu nhanh nhất lịch sử

Phần bảy của loạt phim được xem là hiện tượng văn hóa lập kỷ lục phát hành sau 12 ngày chiếu rạp thế giới. 

Thu về 1 tỷ USD, Star Wars: The Force Awakens "thổi tung" phòng vé thế giới trong tuần thứ hai ra rạp. Phim vượt qua mốc này nhanh hơn Jurassic World hồi mùa hè một ngày. Riêng ở Bắc Mỹ tuần qua, phim đạt 153,5 triệu USD đồng thời nâng tổng doanh thu nội địa lên 544,6 triệu USD.  

Nhà phân tích phòng vé Paul Dergarabedian của trang Rentrak nhận định: "153,5 triệu USD đáng ra là doanh thu tuần đầu trong mơ đối với nhiều bộ phim, ngay cả với Star Wars. Nhưng ở tuần thứ hai ra rạp mà vẫn có được con số khổng lồ chứng tỏ nó đã là một hiện tượng văn hóa. Phim thậm chí chưa ra mắt ở Trung Quốc - thị trường điện ảnh lớn thứ hai thế giới". Star Wars 7 sẽ đến Trung Quốc từ ngày 9/1.

star-wars-7-can-moc-ty-do-toan-cau-nhanh-nhat-lich-su

"Star Wars: The Force Awakens" lập kỷ lục 1 tỷ USD doanh thu sau 12 ngày chiếu rạp.

Dave Hollis, giám đốc phát hành hãng Disney, chia sẻ: "Người xem The Force Awakens đang tăng lên. Chúng tôi còn biết rằng có những người xem phim này ba, bốn lần". Thành công của The Force Awakens kích thích các tour du lịch đến khu rừng già Forest of Dean ở nước Anh. Đây là bối cảnh cho phân đoạn hành động quan trọng trong phim. Ngoài ra, các sản phẩm ăn theo Star Wars cũng bán chạy hơn hẳn trong thời gian này.

Bởi Star Wars 7 thu hút người xem, các phim ra mắt tuần qua ở Bắc Mỹ chỉ cạnh tranh vị trí á quân bảng xếp hạng doanh thu. Vị trí này thuộc về Daddy's Homes với 38,8 triệu USD. Bộ phim hài của hai đạo diễn Sean Anders và John Morris có sự tham gia của Mark Wahlberg cùng sao hài Will Ferrell. Phim nói về cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa hai ông bố nhằm giành tình cảm từ các con.

Phim Joy thu về 17,5 triệu USD và đứng vị trí thứ ba. Tác phẩm tâm lý kể về cuộc đời thăng trầm của người phụ nữ Mỹ mang tên "niềm vui". Phim có sự góp mặt của Jennifer Lawrence trong vai chính.

Hai phim ra mắt khác trong tuần qua là ConcussionThe Hateful Eight. Concussion thu về 11 triệu USD, là phim ra mắt kém ăn khách nhất của Will Smith. Trong khi đó, tác phẩm miền Tây của đạo diễn Quentin Tarantino thu về 4,5 triệu USD và đứng vị trí thứ 10 trong bảng xếp hạng. 

10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần qua:

1. Star Wars: The Force Awakens - Buena Vista & Disney - 153,5 triệu USD
2. Daddy's HomeParamount - 38,8 triệu USD
3. JoyFox17,5 triệu USD
4. SistersUniversal - 13,8 triệu USD
5. Alvin and the Chipmunks The Road ChipFox12,7 triệu USD
6. Concussion - Sony11 triệu USD
7. The Big ShortParamount - 10 triệu USD
8. Point BreakWarner Bros. - 10,2 triệu USD
9. The Hunger Games: Mockingjay - Part 2 - Lionsgate - 5,3 triệu USD
10. Creed - Warner Bros. - 4,6 triệu USD

Vũ Văn Việt



'Star Wars 7' cán mốc tỷ đô toàn cầu nhanh nhất lịch sử Reviewed by Vĩnh Hưng on 13:57 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

All Rights Reserved by Tin nóng 9 © 2014 - 2015
Powered By Blogger, Designed by Sweetheme

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.