10 vai diễn đột phá trên màn bạc năm 2015

Amy Schumer, Alicia Vikander hay Daisy Ridley đều là những diễn viên mới, được nâng tầm một cách ngoạn mục năm qua với các vai diễn mang tính bước ngoặt.

1. Bel Powley (phim “The Diary of a Teenage Girl”)

10-vai-dien-dot-pha-tren-man-bac-nam-2015

Trong phim tâm lý được chuyển thể từ sách - The Diary of a Teenage Girl, nữ diễn viên sinh năm 1992 là Bel Powely vào vai cô gái vị thành niên Minnie. Ở tuổi mới lớn, bản năng sinh dục trong Minnie trỗi dậy mạnh mẽ và dẫn cô gái 15 tuổi tới cuộc phiêu lưu tình ái với Monroe - bạn trai mẹ mình. Không chỉ vậy, Minnie còn có mối quan hệ phức tạp khác với những người bạn đồng trang lứa...

The Diary of a Teenage Girl là một trong những phim độc lập được đánh giá cao nhất năm qua và được chú ý từ khi ra mắt tại Liên hoan phim Sundance. Tâm điểm của bộ phim là nữ diễn viên có đôi mắt to ám ảnh - Bel Powley, khi cô thể hiện xuất sắc tâm lý của một cô gái trẻ đang bỡ ngỡ và khát khao có những trải nghiệm tình ái đầu đời. Trang Hitfix khẳng định “Tác phẩm này sẽ trở nên vô hồn nếu thiếu đi những đóng góp từ Powley”.

2. Olivia Cooke (phim “Me and Earl and the Dying Girl”)

10-vai-dien-dot-pha-tren-man-bac-nam-2015-1

Olivia Cooke thủ vai nhân vật “cô gái sắp chết” Rachel trong phim Me and Earl and the Dying Girl. Rachel gặp lại cậu bạn học cũ - Greg (Thomas Mann) - khi biết tin mình bị bệnh ung thư. Để đem lại niềm vui cho Rachel trên giường bệnh, Greg đã cùng cậu bạn thân Earl (RJ Cyler) chiếu cho cô xem những thước phim ngắn do họ thực hiện.

Me and Earl and the Dying Girl có nhiều điểm tương đồng với một bộ phim của năm 2014 là The Fault in Our Stars. Tác phẩm này vừa lấy đi nước mắt của người xem, lại vừa mang tới cho họ niềm hy vọng và lạc quan. Nhân vật Rachel là chất kết dính cho tình bạn giữa Greg và Earl, đồng thời âm thầm giải quyết những rắc rối trong cuộc sống của hai anh bạn này dù đang trên giường bệnh. Việc Olivia Cooke vào vai Rachel đã được trang Rotten Tomatoes gọi là “một sự lựa chọn hoàn hảo”.

3. Jacob Tremblay (phim “Room”)

10-vai-dien-dot-pha-tren-man-bac-nam-2015-2

Nữ diễn viên Brie Larson là một ứng viên hàng đầu cho giải “Nữ diễn viên chính xuất sắc” ở mọi giải thưởng điện ảnh cuối năm nhờ vai diễn người mẹ trong Room. Nhưng không vì thế mà người ta quên đi diễn viên nhí Jacob Tremblay - người thủ vai cậu con trai Jack. Hai mẹ con Jack bị một người đàn ông giam cầm suốt 7 năm và một ngày nọ tìm được đường thoát.

Nhưng bi kịch thực sự chỉ bắt đầu từ đây, khi cậu bé Jack không thể nói chuyện với ai ngoài mẹ mình, bị ông ngoại ghẻ lạnh. Xem Room, khán giả không khỏi cầm lòng trước hình ảnh cậu bé sợ sệt thế giới bên ngoài xa lạ và ao ước được trở lại trong căn phòng chật hẹp, tăm tối mà hai mẹ con từng bị giam giữ. Khi Room được ra mắt tại Liên hoan phim Toronto, khán giả đã hô vang tên Jacob Tremblay bởi diễn xuất cảm động của cậu bé. Từ lúc đó, tờ Variety đã viết rằng cậu bé 9 tuổi này xứng đáng được đề cử Oscar và trở thành người trẻ nhất trong lịch sử có được vinh dự này.

4. Abraham Attah (phim “Beasts of No Nation”)

10-vai-dien-dot-pha-tren-man-bac-nam-2015-3

Để tìm diễn viên chính cho bộ phim Beasts of No Nation kể về một đứa trẻ sớm phải trở thành chiến binh trong cuộc nội chiến ở một quốc gia Châu Phi, đạo diễn Cary Joji Fukunaga đã lặn lội tới Ghana. Tại đây, ông thử gặp tới hơn 1000 ứng viên nhưng vẫn không tìm được gương mặt ưng ý để vào vai nhân vật Abu với tuổi thơ dữ dội. Điều bất ngờ là khi Fukunaga gặp cậu bé Attah đang trốn học đi đá bóng, ông đã tìm được một Abu như ý.

Không hề trải qua một trường lớp đào tạo diễn xuất nào, Abraham Attah vẫn khiến người xem phải bất ngờ bởi khả năng biểu lộ cảm xúc. Từ một đứa trẻ sớm phải xa gia đình tới khi phải diễn cảnh cầm cưa máy giết người, Attah đều thực hiện tốt yêu cầu của kịch bản. Cậu bé sinh năm 2001 cho biết mình có thể diễn tốt là bởi “tất cả đều là hư cấu và không có ai phải chết khi quay phim”. Tại Liên hoan phim Venice, Attah được trao giải Marcello Mastroianni dành cho “Diễn viên trẻ triển vọng”.

5. Mark Rylance (phim “Bridge of Spies”)

10-vai-dien-dot-pha-tren-man-bac-nam-2015-4

Mark Rylance là một ngôi sao sân khấu với hai giải Olivier, ba giải Tony nhưng mãi tới Bridge of Spies, ông mới thực sự được chú ý ở lĩnh vực điện ảnh. Trong bộ phim của đạo diễn Steven Spielberg, Rylance vào vai điệp viên Liên Xô - Rudolf Abel - bị bắt tại New York vào thập niên 1950. Rylance may mắn được viên luật sư có tâm là James Donovan (Tom Hanks) bào chữa giữa sự tức tối của dư luận.

Rylance đã dày công tìm hiểu về nhân vật Abel bằng cách đọc các tư liệu, tới gặp những người từng sống vào thời kỳ của phiên xét xử. Ông đã có diễn xuất tiết chế, thể hiện tốt thái độ ung dung, nhất là khi trả lời nhân vật Donovan: “Giờ có lo lắng thì cũng có làm được gì đâu”. Chỉ một tuần sau khi quay, đạo diễn Spielberg đã ấn tượng với Rylance tới mức gửi cho ông đọc kịch bản bộ phim tiếp theo mang tên The BFG. Rylance là một trong những cái tên được đề cử tại hạng mục “Nam diễn viên phụ xuất sắc” tại Quả Cầu Vàng và rất có thể là cả Oscar sắp tới.

6. Amy Schumer (phim “Trainwreck”)

10-vai-dien-dot-pha-tren-man-bac-nam-2015-5

Bị ảnh hưởng bởi cuộc hôn nhân đổ vỡ của cha mẹ, cô gái Amy (Amy Schumer) lớn lên với quan niệm sự chung thủy với một người là điều không thực tế. Amy trở thành cây viết cho một tạp chí của đàn ông và sống một cuộc sống vô lo. Cô mê tiệc tùng, quan hệ thoải mái với cánh đàn ông... cho đến một ngày bất ngờ gặp được người đàn ông lý tưởng.

“Con tàu” Trainwreck có thể “cập bến” thành công với 139 triệu USD doanh thu và được xem như một trong những phim hài đặc sắc nhất năm qua chính nhờ “người lái tàu” Amy Schumer. Nữ diễn viên hài này thể hiện sự duyên dáng của mình trong vai Amy - vừa mang lại tiếng cười qua các câu thoại và hành động, vừa dẫn dắt người xem qua những trạng thái cảm xúc đa dạng và để họ tự cảm nhận sự thay đổi quan niệm về tình cảm dần dần của cô nàng bướng bỉnh này. Amy Schumer đang là ứng cử viên hàng đầu cho giải Quả Cầu Vàng ở hạng mục “Nữ diễn viên phim hài/nhạc kịch xuất sắc”.

7. Alicia Vikander (phim “Ex Machina”)

10-vai-dien-dot-pha-tren-man-bac-nam-2015-6

Nữ diễn viên người Thụy Điển - Alicia Vikander - đã có một năm đột phá, với điểm nhấn là vai trí thông minh nhân tạo Ava trong Ex Machina. Ava là sản phẩm của thiên tài sáng chế Nathan (Oscar Issac) và phải trải qua bài thử thách của lập trình viên Caleb (Domhnall Gleeson) để xem Ava có thực sự giống người hay không. Với gương mặt khả ái, Ava dễ dàng có được thiện cảm từ Caleb. Nhưng chính từ đây, người máy này đưa cả Caleb và khán giả vào mê cung của những câu hỏi bởi những hé lộ bất ngờ từ “cô” về nhà sáng chế Nathan...

Phim gần như chỉ có ba nhân vật chính nhưng Ava vẫn để lại nhiều dấu ấn nhất bởi sự quyến rũ đầy bí hiểm. Khi tác phẩm kết thúc, ánh mắt ám ảnh và những hành động của người máy này không khỏi khiến khán giả suy nghĩ về tương lai của loài người và công nghệ.

8. Lily James (phim “Cinderella”)

10-vai-dien-dot-pha-tren-man-bac-nam-2015-7

Dù nội dung quá đỗi quen thuộc với nhiều thế hệ, phiên bản điện ảnh năm 2015 của Cinderella vẫn thu về tới 542 triệu USD trên toàn cầu. Nữ diễn viên trẻ Lily James vụt sáng trở thành gương mặt nổi tiếng từ bộ phim này, như cách nàng Lọ Lem hóa thiên nga nhờ phép của bà tiên. Bộ phim thành công nhờ đóng góp của Lily James bởi vẻ ngoài thánh thiện của nữ diễn viên này.

Xem Cinderella, khán giả cảm nhận được sự hiền hậu và bao dung luôn toát ra từ nàng Ella, dù cô có bị ngược đãi bởi mẹ kế và hai người con gái của bà. Cô không mang nét đẹp sắc sảo song lại tạo ra thiện cảm toát ra từ ánh mắt, nụ cười. Sự tự nhiên, thân thiện của Lily James là hiện thân của thông điệp “Hãy dũng cảm và nhân hậu” mà bộ phim gửi gắm.

9.  Paul Rudd (phim “Ant-Man”)

10-vai-dien-dot-pha-tren-man-bac-nam-2015-8

Bom tấn hè của Marvel giới thiệu Ant-Man - một siêu anh hùng “không cao nhưng vẫn khiến người khác phải ngước nhìn”. Scott Lang (Paul Rudd) vốn là một đạo chích do túng quẫn bỗng được trao cơ hội để làm lại cuộc đời với bộ giáp “Người Kiến”. Đây cũng có thể coi như một bước đột phá làm mới sự nghiệp cho Paul Rudd - người vẫn quen thuộc với khán giả trong các phim hài, tình cảm.

Khi phải vào vai một người hùng với nhiều cảnh rượt đuổi và hành động, Paul Rudd vẫn mang được phong cách hài hước và cái “duyên ngầm” vào nhân vật Lang. Anh khiến người xem cổ vũ không chỉ bởi sự hài hước, dễ mến mà còn vì sẵn sàng làm tất cả để được ở bên con gái. Sau thành công của Ant-Man, Paul Rudd trở thành của một ngôi sao và sẽ góp mặt trong bom tấn Captain America: Civil War mùa hè tới.

10. Daisy Ridley (phim “Star Wars: The Force Awakens”)

10-vai-dien-dot-pha-tren-man-bac-nam-2015-9

Từ một diễn viên chỉ quen đóng vai phụ trên truyền hình, Daisy Ridley trở thành gương mặt chính của một thương hiệu phim “tỷ đô”. Trong siêu bom tấn Star Wars: The Force Awakens, cô vào vai cô gái Rey vô tình trở thành nhân vật quan trọng trong hành trình truy tìm người hùng Luke Skywalker đang biệt tăm. Quá khứ bí ẩn, năng lực thiên phú và vẻ ngoài sáng sủa là những yếu tố khiến Rey nhanh chóng được những người yêu mến Star Wars ưa thích.

Mới 23 tuổi, Ridley còn tương lai rất dài ở phía trước và The Force Awakens là một bước đệm không thể tốt hơn. Nữ diễn viên hay cười này sẽ tái ngộ khán giả với phần tám của Star Wars vào năm 2017 và rất có thể khi đó, cátxê của Ridley đã lên tầm hàng triệu USD chứ không chỉ là 450.000 USD như hiện tại.

Thịnh Joey



10 vai diễn đột phá trên màn bạc năm 2015 Reviewed by Vĩnh Hưng on 04:13 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

All Rights Reserved by Tin nóng 9 © 2014 - 2015
Powered By Blogger, Designed by Sweetheme

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.