Đạo diễn Châu Huế - khó tính trên trường quay, nhân ái ở đời

Trong suy nghĩ của nhiều diễn viên, đạo diễn phim "Hướng nghiệp" là người lạc quan, nóng tính nhưng luôn hết mình với đồng nghiệp và đam mê phim ảnh. 

Đạo diễn Châu Huế được người nhà phát hiện qua đời lúc 10h sáng 4/3 tại nhà riêng ở TP HCM. Hay tin ông mất, bạn bè, đồng nghiệp sắp xếp công việc, tề tựu đông đủ bên linh cữu đạo diễn để nhìn ông lần cuối. Trong ký ức của họ, Châu Huế là một ông già vui vẻ, giàu lòng nhân ái.

Diễn viên Hoài An kể cô ít có cơ hội làm việc cùng Châu Huế nhưng mỗi lần gặp ông ngoài đời, nghe đạo diễn nói chuyện, mọi người đều "cười đến sái quai hàm". Trong mọi hoàn cảnh, Châu Huế luôn nhìn theo hướng lạc quan. Nữ diễn viên cho rằng tinh thần này của ông đã ảnh hưởng đến lối sống, cách làm việc của nhiều đồng nghiệp.

"Trước một tin buồn, nhiều người có thể rầu rĩ nhưng chú luôn đón nhận bình tĩnh và nhìn theo hướng tích cực. Bởi vậy, đạo diễn thường phát huy điểm mạnh của những người ông cùng cộng tác", Kinh Quốc cho biết.

Kinh Quốc - người thành danh từ phim Hướng nghiệp của đạo diễn - cho biết thêm Châu Huế thường chủ động tìm đến những người "thất thế", lỗi thời, người ít nổi bật trong đám đông để kết giao và mời làm việc. Tính cách này của ông nhiều lần được diễn viên Đình Thơ nhắc đến với sự tri ân sâu sắc. Đình Thơ là diễn viên "tay ngang", từ khi mới vào nghề đã được Châu Huế dìu dắt. Ở thời điểm nam diễn viên bị liệt hai chân phải ngồi xe lăn, Châu Huế vẫn tạo điều kiện cho bạn đóng phim.

"Đạo diễn chỉ quay tôi những cảnh cận lấy nửa người. Ông còn cắt cử hẳn một người canh chừng, hỗ trợ tôi chuyện vệ sinh cá nhân, ăn uống và đi lại", Đình Thơ cho biết.

chau-hue-nguoi-luon-mang-tieng-cuoi-den-truong-quay

Đạo diễn Châu Huế (đeo kính) cùng diễn viên Kinh Quốc (trái) và diễn viên Mai Huỳnh.

Giống như Đình Thơ, Nguyễn Hậu cũng là diễn viên "tay ngang" được làm phim cùng Châu Huế khi đạo diễn mới vào Nam. Những vai phụ không đem lại thu nhập dư dả, ông được Châu Huế tin tưởng giao cho nhiều công việc khác để có "đồng ra đồng vào" như làm phó đạo diễn, kịch vụ...

Ngoài việc là đạo diễn "mát tay" tạo nên nhiều tên tuổi như Kinh Quốc, Thiệu Ánh Dương, Như Phúc..., Châu Huế còn sẵn sàng hy sinh cái tôi để đồng nghiệp trẻ có điều kiện phát triển. Đạo diễn Trần Ngọc Phong cho biết khi anh chập chững vào nghề, Châu Huế đã là một tên tuổi "sừng sững" trong làng phim. "Vậy mà mới làm chung với chú phim thứ hai - Những nẻo đường phù sa, chú đã không ngần ngại để tên tôi đồng đạo diễn. Nhờ đó mà tôi có được sự thuận lợi khi đến với nghề", Ngọc Phong tâm sự.

Ngoài lòng nhân ái, Châu Huế trong mắt đồng nghiệp còn là đạo diễn tài ba nhưng khiêm tốn, cẩn trọng làm nghề với tất cả đam mê.

Châu Huế đòi hỏi đồng nghiệp một thái độ cầu thị và nghiêm túc. Diễn viên Mai Trần nhớ khi đóng một vai nhỏ trong phim Những nẻo đường phù sa, anh được đạo diễn Châu Huế cho tham gia công việc dựng hậu kỳ.

"Anh luôn nhắc tôi làm đạo diễn mà không biết dựng phim thì không thể tạo ra một tác phẩm hay. Bài học của Châu Huế luôn giản dị nhưng rất thấm thía", Mai Trần nói.

chau-hue-nguoi-luon-mang-tieng-cuoi-den-truong-quay-1

Sau bộ phim "Hướng nghiệp" do Châu Huế đạo diễn, nhiều diễn viên trở nên quen thuộc với khán giả như Kinh Quốc, Như Phúc, Lê Khánh, Tiết Cương...

Là tác giả của nhiều bộ phim truyền hình gây tiếng vang, Châu Huế cũng không ngừng tìm tòi để đưa đến khán giả những tác phẩm hay hơn nữa. Vì yêu cầu khắt khe cho phim nên đôi khi ông nóng tính trong lúc làm việc. Châu Huế thường nói thẳng khiến nhiều người tự ái. "Tính cách này ở chú khiến nhiều người không ưa nhưng về bản chất, chú rất thẳng thắn, tốt bụng. Chú tranh luận với êkíp cho ra vấn đề là xong chứ không bao giờ để bụng", diễn viên Kinh Quốc chia sẻ.

Ngược lại, khi đã yêu quý ai, cố đạo diễn hết lòng nâng đỡ, chỉ bảo và coi như người ruột thịt. Diễn viên Nguyễn Hậu khẳng định Châu Huế đã quý ai, người đó sẽ thành công với nghề diễn viên hoặc đạo diễn.

"Tôi là một trong số người được Châu Huế yêu quý nên làm diễn viên và phó đạo diễn rất nhiều phim của anh. Mới đây anh mời tôi một vai trong phim Giữa đôi bờ thiện ác, không ngờ đó là lần làm việc chung cuối cùng", Nguyễn Hậu nghẹn ngào.

chau-hue-nguoi-luon-mang-tieng-cuoi-den-truong-quay-2

Phim "Những nẻo đường phù sa" do Châu Huế đạo diễn cùng Trần Ngọc Phong cuốn hút nhờ câu chuyện mang tính nhân văn và diễn xuất của dàn diễn viên nổi tiếng như Diễm My, Diễm Hương, Thiệu Ánh Dương, Quyền Linh, Hồng Ánh, Trịnh Kim Chi...

Diễn viên Trịnh Kim Chi nhớ khi cô mới tốt nghiệp trường Sân khấu, được nhận một vai thứ chính trong phim Những nẻo đường phù sa, đạo diễn Châu Huế đã ra sức bày cho nữ diễn viên cách biểu cảm bằng ánh mắt. 

"Bài học đầu đời khiến tôi ghi nhớ mãi. Chú Châu Huế là đạo diễn nhiều kinh nghiệm, biết tạo cảm hứng cho diễn viên bắt kịp với mạch cảm xúc của nhân vật", Trịnh Kim Chi chia sẻ.

Đạo diễn Châu Huế sinh năm 1944 tại Đà Lạt. Ông theo bố ra Hà Nội tập kết lúc 10 tuổi.

Năm 1976, ông vào Nam, thực hiện nhiều phim truyền hình nổi tiếng như: Những nẻo đường phù sa, Chúa tàu Kim Quy, Chuyện tình bên dòng kênh Xáng, Bình minh châu thổ, Dòng sông định mệnh, Ám ảnh xanh...

Châu Mỹ



Đạo diễn Châu Huế - khó tính trên trường quay, nhân ái ở đời Reviewed by Vĩnh Hưng on 10:28 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

All Rights Reserved by Tin nóng 9 © 2014 - 2015
Powered By Blogger, Designed by Sweetheme

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.