Nỗi niềm mùng tám tháng ba

Em chẳng cần hoa mùng tám tháng ba
Hay anh phải tặng quà
nhân ngày này ngày nọ.

Nếu mình thật lòng yêu nhau
thì không cần phải khua chiêng gõ mõ
Rằng ta biết yêu thương,
ta chiều chuộng nhau
với người đời...

Em chỉ cần thứ tình yêu giản dị thôi
Là khi anh khước từ bữa nhậu liên miên chiều đến tối
Đi đón con và chân anh bước vội
Trở về nhà, rồi chuẩn bị bữa tối cùng em.
Mình cùng ăn cơm và cùng lắng nghe xem
Tim em đập rộn ràng vì thương yêu anh trộn vào món nộm
Anh nhăn mũi cười "cả nhà mình vừa ăn cơm độn"
cùng lích rích con cười, chê bố rõ là hâm...

Em muốn anh bỏ iPad xuống chẳng ngại ngần
Giằng xô nước từ tay em và sẻ san trách nhiệm
Tình yêu sóng sánh đầy vơi mà anh luôn tâm niệm
là chia giọt mồ hôi,
là sẻ nỗi nhọc nhằn...

Hay như cái quạt hỏng và đầu đĩa kẹt băng
Anh đừng bảo từ từ anh sẽ sửa
Và em lại cầm tuốc nơ vít mày mò tháo, chữa
Thì hoa hồng nào giúp nảy nở tình yêu...?

Nên đừng tôn vinh em bằng những thứ mỹ miều
Khi mình chỉ chia nhau tiếng cười
mà không chung nhau tiếng khóc
Đời ngoài kia muôn vạn điều khó nhọc
Chẳng có hạnh phúc nào chắt mình cạn kiệt mãi thế đâu anh...

Thái Thuận Minh



Nỗi niềm mùng tám tháng ba Reviewed by Vĩnh Hưng on 10:43 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

All Rights Reserved by Tin nóng 9 © 2014 - 2015
Powered By Blogger, Designed by Sweetheme

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.