Những điều cần biết về ngày của mẹ

Ngày của Mẹ theo truyền thống được tổ chức hàng năm trên thế gới vào ngày Chủ Nhật thứ 2 của tháng 5.

Đây được xem là ngày dành riêng cho các bà mẹ, tôn vinh tình yêu thương và cũng là dịp để con cái tỏ lòng biết ơn tới người đã sinh ra mình. Tuy nhiên, trải qua thời gian ý nghĩa Ngày của Mẹ càng trở nên sâu sắc.
Ngày của Mẹ có nguồn gốc vào thời kỳ Hy Lạp và La Mã. Lễ hội tri ân mẹ được tổ chức thường niên vào mùa xuân và người Hy Lạp thời đó thường cúng tế cho các nữ thần, đặc biệt là vị thần Rhea - Mẹ của nhiều vị thần trong thần thoại Hy Lạp.
   Ngày của Mẹ: Nguồn gốc và ý nghĩa - Ảnh 1
Cũng có tài liệu cho rằng nguồn gốc lịch sử Ngày Của Mẹ phát xuất đầu tiên ở Anh Quốc vào khoảng năm 1600. Ngày này được tổ chức hàng năm, trước lễ Phục Sinh 40 ngày để tri ân người mẹ. Vào ngày của mẹ, các em nhỏ lúc ấy thường có phong tục tặng hoa hoặc bánh trái cây cho những người mẹ thân yêu của mình. Tuy nhiên, phong tục này dần rơi vào quên lãng ở thế kỷ thứ 19.
Link m88
Sau một thời gian dài bị bỏ quên, Ngày của Mẹ lại được mọi người trân trọng kỷ niệm trở lại nhờ lòng kiên nhẫn đấu tranh và tấm lòng của một cô gái có tên Anna Jarvis tại bang Philadelphia, Mỹ. Sau khi mẹ mất, Anna luôn day dứt bởi còn nhiều điều chưa làm được cho mẹ, và bởi thái độ thờ ơ của người dân Mỹ đối với người mẹ của mình. Cô đã quyết tâm đấu tranh để đề nghị Thượng nghị viện Mỹ tổ chức Ngày của Mẹ trên toàn quốc. Sau nhiều năm đấu tranh, vào năm 1911, Ngày Của Mẹ đã được đồng ý tổ chức ở hầu hết các tiểu bang ở Mỹ. Vào ngày 8/5/1914, tổng thống Mỹ đã ký quyết định ấn định ngày Chủ nhật thứ hai của tháng Năm hàng năm là Ngày của Mẹ.
Đến ngày nay, Ngày Của Mẹ đã được phủ rộng đến 46 quốc gia và được kỷ niệm vào tháng năm hàng năm.

Ý nghĩa thực sự về “Ngày của Mẹ

Đối với Anna Jarvis, “Ngày của Mẹ” là 1 ngày mà mỗi người nên về nhà với mẹ và cảm ơn bà vì tất cả những gì bà đã làm cho mình. Và rằng, đó không phải là ngày kỷ niệm của tất cả các bà mẹ, mà đó là ngày để bạn cảm ơn người phụ nữ tốt nhất mà bạn có, mẹ của bạn. Đó là lý do tại sao Jarvis nhấn mạnh vào danh từ số ít “Mother’s Day” chứ không phải “Mothers’ Day”.
   Ngày của Mẹ: Nguồn gốc và ý nghĩa - Ảnh 2

Vào Ngày của Mẹ những người con sẽ biết ơn mẹ của mình bằng cách thể hiện tấm lòng của họ qua những câu chúc (Ảnh minh họa).

Tuy nhiên, ý tưởng “Ngày của Mẹ” của Anna Jarvis sau đó đã bị lợi dụng tạo đà cho việc kinh doanh quà tặng như hoa, bánh kẹo, và thiệp chúc mừng. Tổ chức The American War Mothers thậm chí đã sử dụng “Ngày của Mẹ” để huy động quỹ và bán hoa cẩm chướng để kiếm tiền. Những điều này khiến Anna Jarvis cảm thấy đau buồn và bà đã bị bắt khi cố ngăn cản các hoạt động đó.
1 gom
Bà đã đấu tranh không mệt mỏi cho “Ngày của Mẹ” cho đến khi bà trút hơi thở cuối cùng vào năm 1948, khi bà 84 tuổi và không một xu dính túi trong một viện dưỡng lão. Đáng ra, bà đã có thể hưởng lợi từ “Ngày của Mẹ” nếu bà muốn. Nhưng bà đã chống lại những người đã lợi dụng ngày của mẹ bằng tất cả những gì mình có, cả về thể chất và tin h thần. Bà chẳng còn lại gì sau khi đấu tranh cho “Ngày của Mẹ” và đã cảm thấy hối hận vì đã khởi xướng ra ngày này.
Hiện nay, “Ngày của Mẹ” đang lan rộng ra hơn 65 quốc gia khắp toàn thế giới . Vào ngày này, những người con sẽ biết ơn mẹ của mình bằng cách thể hiện tấm lòng của họ qua những câu chúc, những món quà tặng dù là vật chất hay tinh thần thể hiện mong muốn mẹ của mình được vui vẻ, hạnh phúc.
Ngày của mẹ ở Việt Nam
Tại Việt Nam, chúng ta cũng có một ngày để dành cho những người con thể hiện tấm lòng hiếu thảo của mình đối với mẹ của mình, đó là ngày Lễ Vu Lan. Nhưng với sự bắt nhịp rất nhanh với văn hóa phương Tây, nhiều năm trở lại đây, người Việt Nam mình cũng đã nhiệt liệt hưởng ứng ngày của mẹ. Là những người con cho dù có hay không một ngày Lễ Vu Lan hoặcNgày Của Mẹ, chúng ta cũng thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm và báohiếu cho cha mẹ, các bạn nhé!
Những điều cần biết về ngày của mẹ Reviewed by penam on 12:01 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

All Rights Reserved by Tin nóng 9 © 2014 - 2015
Powered By Blogger, Designed by Sweetheme

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.