Gặp gỡ đạo diển phim " Ngủ với hồn ma"

Lần đầu làm phim, đạo diễn “Ngủ với hồn ma” cho rằng để sáng tạo ra một công thức gây sợ hãi mới là rất khó. Anh chỉ cố gắng tạo ra câu chuyện kinh dị thuần Việt. 

- Ý tưởng làm “Ngủ với hồn ma” đến với anh thế nào?
- Từ năm 2005 tôi đã muốn làm một phim ma rồi. Nhưng lúc đó có nhiều thứ không may mắn, nhiều chuyện xảy ra nên dự án thất bại. Có nhiều lúc tôi đã không muốn làm phim nữa. Cách đây vài năm, khi Việt Nam cởi mở hơn với phim kinh dị và có khá nhiều tác phẩm rùng rợn của Hollywood được nhập về, giới làm phim trong nước cũng bắt đầu khai thác phim ma. Tôi cũng lên ý tưởng triển khai lại kịch bản Ngủ với hồn ma năm xưa. Nghe thì có vẻ dài nhưng thời gian 10 năm theo đuổi là tính cả lúc thất bại, chờ đợi rồi lại hy vọng. 
bet 365
Đạo diễn Bá Vũ với phim đầu tay - "Ngủ với hồn ma".
Đạo diễn Bá Vũ với phim đầu tay - "Ngủ với hồn ma".
- Bộ phim gần như không có diễn viên tên tuổi tham gia. Anh đã tuyển chọn ra sao?
- Điều may mắn nhất tôi có được khi làm Ngủ với hồn ma không phải là việc thuyết phục các nhà đầu tư bỏ tiền sản xuất, mà họ chịu đánh cược vào cách lựa chọn diễn viên của tôi, dù trước đó tôi chưa làm phim bao giờ. Ba vai chính đều là những diễn viên ít tên tuổi. Kim Tuyến là người nổi tiếng nhất nhưng lại ở lĩnh vực phim truyền hình. Việc nhà sản xuất đồng ý với dàn diễn viên tôi chọn là điều còn may mắn hơn cả chuyện được cho tiền làm phim. 
1 gom.com
Trong quá trình tìm diễn viên, tôi không thử vai bất kỳ ai mà trò chuyện với từng ứng viên. Tôi nghe suy nghĩ và những cảm xúc của họ về nhân vật sau khi đọc qua kịch bản. Tôi nghĩ thử vai đôi khi là nhất thời, diễn xuất có thể hay vào lúc đó nhưng lúc ra quay thật thì diễn không được vì tâm lý có thể bị chuyện gì đó ảnh hưởng. Cách chọn vai của tôi là trò chuyện với các ứng viên và nếu thấy ai hợp, tôi mời họ vào phim luôn. 
- Khi xem trailer và poster, khán giả sẽ nghĩ Kim Tuyến đóng vai chính. Tuy nhiên khi xem phim, nhân vật của Băng Khuê mới là chính. Anh giải thích thế nào?
- Phim ảnh cũng là một sự “đánh lừa” qua lại. Ngủ với hồn ma có ba vai xuyên suốt nhưng nhân vật của Băng Khuê mới là chính nhất. Tôi nghĩ đây cũng là bộ phim đầu tiên của Việt Nam mà diễn viên chính xuất hiện sau khi phim đã đi hết phân nửa thời lượng. 
Kim Tuyến vào vai thứ chính trong phim.
Kim Tuyến vào vai thứ chính trong phim.
- Trong phim, những "chiêu" gây sợ hãi của anh quá cũ và dễ đoán, thậm chí có những đoạn dọa ma gây cười. Anh giải thích sao?
- Việc đưa yếu tố hài vào phim kinh dị là gợi ý của nhà sản xuất và thực ra tôi cũng không muốn lắm. Nhưng chắc chắn tôi không thể làm một phim kinh dị thuần túy, 100% là rùng rợn, mà phải tính toán sao cho lúc gây sợ, lúc để thư giãn. Phim ma kết hợp với hài là xu thế hiện nay và điện ảnh Thái Lan đã rất thành công với tác phẩm tiêu biểu là Tình người duyên ma(Pee Mak). Đây là một công thức đang rất ăn khách. Tôi nghĩ những gì đã thể hiện trong Ngủ với hồn ma là để người xem không bị căng thẳng trong suốt 90 phút với câu chuyện không bị nhàm chán. 
bet 365
Thực ra những trò dọa ma ở điện ảnh các nước khác cũng vậy thôi, chỉ có vài thủ pháp hù dọa nhất định. Không có thủ pháp nào được sáng tạo mà chỉ được làm lại. Thủ pháp từ phim này qua tới phim kia cũng nhái nhau chút xíu. Nhiều khi xem một phim ma, bạn sẽ thấy cảnh này được lặp lại ở đâu đó rồi. Đó là chuyện rất bình thường. Vấn đề chính khi tôi làm Ngủ với hồn ma là câu chuyện này thuần Việt, không cóp nhặt ở đâu khác. 
- Anh sẽ nói sao với khán giả nếu họ có cảm giác bị lừa khi mục đích của họ là đi xem phim ma nhưng khi vào rạp lại phát hiện là phim hài?
- Tôi chỉ muốn khán giả bị lôi cuốn vào câu chuyện và được cười một chút cho sảng khoái thôi. Phản ứng về phim những ngày qua đúng như ý tôi và nhà sản xuất. Tôi cố gắng để sự rùng rợn là không khí chung của phim. Để làm một phim hài lòng tất cả rất khó. Đây là một phim giải trí và tôi chỉ làm tới một mức độ nào đó để phục vụ số đông. 
Băng Khuê là diễn viên chính của "Ngủ với hồn ma" nhưng tới giữa phim mới xuất hiện.
Băng Khuê (phải) là diễn viên chính của "Ngủ với hồn ma" nhưng tới giữa phim mới xuất hiện.
- Phim Việt ra rạp vào mùa hè sẽ bị cạnh tranh với nhiều phim Hollywood. Tại sao anh lại chọn thời điểm này để ra mắt “Ngủ với hồn ma”?
- Tôi thấy hiện nay điều đáng mừng là mỗi tháng, phim Việt lại ra mắt một đến hai tác phẩm mới. Con số đó tỷ lệ thuận với số rạp đang được xây dựng và khai trương ở Việt Nam. Áp lực để có được nhiều suất chiếu ngoài rạp khi phát hành là rất lớn. Tôi và nhà sản xuất tính chiếu từ sớm hơn nhưng sau đó phải cân nhắc và cuối cùng là chọn tháng 5.
truc tiep bong da
May mắn làm sao thời điểm này không đụng phải bom tấn nào đáng chú ý.Avengers: Age of Ultron thì đã ra mắt từ hai tuần trước, những bom tấn đáng chú ý còn lại của mùa hè thì lại đồng loạt đổ bộ vào cuối tháng 6, đầu tháng 7. Chính vì vậy, tôi khá tự tin khi Ngủ với hồn ma ra rạp dịp này.
Bá Vũ tốt nghiệp ngành đạo diễn của Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh TP HCM (1996 - 1999). Anh khởi đầu với vai trò làm giám đốc Casting cho các dự án phim, TVC trong và ngoài nước. 
Bá Vũ từng đảm nhận vị trí quan trọng trong khâu sản xuất và là tác giả kịch bản cho nhiều dự án truyền hình như: Đi về phía mặt trời (Đạo diễn Lưu Trọng Ninh), Ghen, Cỏ đuôi gà (Đạo diễn Đặng Lưu Việt Bảo), Siêu mẫu Xì Trum (Đạo diễn Nguyễn Mạnh Hà)...
Ngủ với hồn ma là dự án điện ảnh đầu tay của Bá Vũ, do anh đạo diễn kiêm đồng tác giả kịch bản.

Gặp gỡ đạo diển phim " Ngủ với hồn ma" Reviewed by penam on 08:20 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

All Rights Reserved by Tin nóng 9 © 2014 - 2015
Powered By Blogger, Designed by Sweetheme

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.