Phim 17+ 'Deadpool' bị cấm chiếu ở Trung Quốc vì bạo lực

Tác phẩm về dị nhân độc đáo của Marvel không qua kiểm duyệt ở thị trường điện ảnh lớn thứ hai thế giới vì chứa yếu tố bạo lực, khỏa thân và ngôn ngữ thô tục.

The Hollywood Reporter đưa tin Hội đồng kiểm duyệt điện ảnh Trung Quốc ra quyết định từ chối phát hành phim Deadpool của hãng Fox bởi phim chứa đựng yếu tố bạo lực, khỏa thân và ngôn ngữ tục tĩu.

Trung Quốc vốn không có thang dán nhãn cho phim điện ảnh. Một bộ phim nhập khẩu vào quốc gia này sẽ phải chiếu cho mọi lứa tuổi hoặc bị cấm chiếu. Hội đồng Quản trị Báo chí, Xuất bản, Truyền thanh, Truyền hình và Điện ảnh trung ương ra quyết định kiểm duyệt cuối.

Giới kiểm duyệt Trung Quốc thường làm việc với các trường quay Hollywood để biên tập ra những bản dựng sạch không có các yếu tố bạo lực, khỏa thân hoặc tục tĩu cho các phim Mỹ. Tuy nhiên, việc cắt Deadpool sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới nội dung cốt truyện. 

phim-17-deadpool-bi-cam-chieu-o-trung-quoc-vi-bao-luc

"Deadpool" bị cấm chiếu ở Trung Quốc.

Quyết định mới gây bất ngờ bởi trước đó, nhiều người cho rằng phim có thể được chiếu ở đây bởi Marvel là hãng uy tín ở thị trường Trung Hoa và phim của Marvel thường ăn khách. Hồi 2015, Avengers: Age of Ultron thu về 240 triệu USD còn Ant-Man thu về 105,4 triệu USD ở đây. Năm 2014, Guardians of the Galaxy thu về 96,4 triệu USD. 

Deadpool là nhân vật siêu anh hùng nổi tiếng trong các truyện tranh X-Men, xuất hiện lần đầu năm 1991. Đây là nhân vật siêu anh hùng lắm lời và khoái bạo lực. 

Cốt truyện kể về một người đàn ông mắc bệnh ung thư - Wade Wilson - tham gia thí nghiệm bí ẩn. Sau thí nghiệm, Wilson có năng lực siêu nhiên nhưng da dẻ sần sùi và tâm thần bất định. Ưa bạo lực, Wilson hóa trang kín mít cơ thể và lấy biệt danh là Deadpool để đi hiệp nghĩa. 

Deadpool được Hiệp hội điện ảnh Mỹ phân loại thành phim R (dành cho khán giả từ 17 tuổi trở lên).

phim-17-deadpool-bi-cam-chieu-o-trung-quoc-vi-bao-luc-1

Poster phim "Deadpool".

Phim mới được hãng Fox thực hiện trong sáu năm. Tác phẩm lần này do đạo diễn Tim Miller chỉ đạo, có Ryan Reynolds đóng chính. Ngoài Ryan Reynolds, tác phẩm siêu anh hùng có sự tham gia của Morena Baccarin, Ed Skrein, T.J. Miller, Gina Carano và Brianna Hildebrand.

Deadpool dự kiến ra mắt tại Mỹ, Australia, Pháp, Đức, Nga, Anh và Việt Nam từ ngày 12/2.

Thành Long



Phim 17+ 'Deadpool' bị cấm chiếu ở Trung Quốc vì bạo lực Reviewed by Vĩnh Hưng on 12:05 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

All Rights Reserved by Tin nóng 9 © 2014 - 2015
Powered By Blogger, Designed by Sweetheme

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.