'Kỳ nhân làng Ngọc' đoạt giải thưởng Hội Nhà văn Việt Nam 2015

7 tác phẩm, công trình nghiên cứu được trao giải thưởng quan trọng của Hội Nhà văn năm 2015, trong đó có "Kỳ nhân làng Ngọc" của Trần Thanh Cảnh.

Trưa 28/1, Hội Nhà văn Việt Nam công bố thông tin về giải thưởng văn học năm 2015. Có bảy tác phẩm, công trình nghiên cứu được trao giải năm nay.

ky-nhan-lang-ngoc-doat-giai-thuong-hoi-nha-van-viet-nam-2015

Bốn trong số bảy tác phẩm đoạt giải của Hội Nhà văn Việt Nam 2015.

Ở hạng mục văn xuôi, hai tác phẩm nhận giải gồm Kỳ nhân làng NgọcThông reo ngàn hống. Kỳ nhân làng Ngọc của Trần Thanh Cảnh là tuyển tập 14 truyện ngắn. Các tác phẩm lấy bối cảnh một làng quê vùng Kinh Bắc, trong đó có những con người, thân phận chịu tác động to lớn của biến đổi thời cuộc, nhất là thời kỳ sau đổi mới. Thông reo ngàn hống là một tiểu thuyết lịch sử của Nguyễn Thế Quang. Tác phẩm xây dựng nhân vật Nguyễn Công Trứ với nhiều công lao, nhân cách cao thượng, trong sáng, tài năng lỗi lạc. Tác giả Nguyễn Thế Quang xoáy sâu vào tâm trạng, nỗi đau giằng xé của kẻ sĩ trước thời cuộc.

Hạng mục thơ trao cho tập thơ Vườn khuya của Trần Hùng và trường ca thơ Long mạch của Hoàng Trần Cương. Tác phẩm Người đàn ông đến từ Bắc Kinh (tác giả Henning Mankell) do Nguyễn Minh Châu dịch đoạt giải ở lĩnh vực văn học dịch.

Hai công trình nghiên cứu đoạt giải hạng mục lý luận phê bình, gồm: Các lý thuyết nghiên cứu văn học ảnh hưởng và tiếp nhận từ ngày đổi mới đến nay (Nguyễn Văn Dân) và Âm thanh của tưởng tượng (Lê Hồ Quang). 

Lễ trao giải thưởng của Hội Nhà văn sẽ diễn ra sáng ngày 2/2 tại Bảo tàng Văn học Việt Nam (Hà Nội).

Lam Thu



'Kỳ nhân làng Ngọc' đoạt giải thưởng Hội Nhà văn Việt Nam 2015 Reviewed by Vĩnh Hưng on 15:26 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

All Rights Reserved by Tin nóng 9 © 2014 - 2015
Powered By Blogger, Designed by Sweetheme

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.