'Spotlight' là phim hay nhất 2015 theo Hiệp hội phê bình Mỹ

Phim ca ngợi nhóm nhà báo lật tẩy vụ ấu dâm 80 trẻ em trong nhà thờ Mỹ được giới phê bình chọn là phim hay nhất năm qua.

Giải thưởng thường niên lần thứ 50 của Hiệp hội Phê bình Phim Mỹ (NSFC) công bố danh sách tác phẩm được vinh danh hôm 3/1. Spotlight thắng giải "Phim hay nhất" và "Kịch bản hay nhất". 

Spotlight do đạo diễn Tom McCarthy chấp bút cùng nhà biên kịch Josh Singer, dựa trên loạt phóng sự điều tra có thật. Trong phim, Michael Keaton và Mark Ruffalo vào vai hai nhà báo làm việc tại tờ Boston Globe - những người đã đoạt giải Pulitzer năm 2003 cho loạt bài điều tra về các linh mục phạm tội ấu dâm hơn 80 bé trai tại một nhà thờ Công giáo ở Boston, Mỹ.

spotlight-la-phim-hay-nhat-2015-theo-hiep-hoi-phe-binh-my

"Spotlight" ca ngợi lòng quả cảm của các nhà báo.

Tác phẩm tâm lý gây sốt từ lần ra mắt ở Liên hoan phim Venice lần 72. Phim sau đó để lại dấu ấn tại Liên hoan Telluride và Toronto trước khi ra mắt rộng rãi tại các rạp Mỹ hồi tháng 11. Người xem đồng thuận đánh giá phim là câu chuyện gai góc, khắc họa chân dung của người làm báo. Tương tác giữa các diễn viên được cho là đỉnh cao. 

Trong khi Spotlight giành hai giải quan trọng, Carol mang về cho đạo diễn Todd Haynes giải "Đạo diễn xuất sắc". Ed Lachman cũng giành giải "Quay phim xuất sắc" cho tác phẩm đồng tính lấy bối cảnh Giáng sinh hơn nửa thế kỷ trước.

spotlight-la-phim-hay-nhat-2015-theo-hiep-hoi-phe-binh-my-1

Michael B. Jordan (phải) nổi lên là nam diễn viên sáng giá với "Creed".

Ở hạng mục diễn xuất, Michael B. Jordan giành giải "Nam diễn viên chính xuất sắc" với phim về đấm bốc - Creed. Minh tinh Charlotte Rampling nhận giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc" cho vai diễn người vợ trong tác phẩm tâm lý - 45 Years. Kristen Stewart giành danh hiệu "Nữ diễn viên phụ xuất sắc" cho Clouds of Sils Maria. Tài tử Mark Rylance đoạt giải "Nam diễn viên phụ xuất sắc" trong Bridge of Spies. 

Timbuktu được tôn vinh là "Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc", còn phim tài liệu Amy giành giải nhất tại hạng mục "Phim phi hư cấu". 

Vũ Văn Việt



'Spotlight' là phim hay nhất 2015 theo Hiệp hội phê bình Mỹ Reviewed by Vĩnh Hưng on 13:57 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

All Rights Reserved by Tin nóng 9 © 2014 - 2015
Powered By Blogger, Designed by Sweetheme

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.