Nữ văn sĩ Anh lập kỷ lục ba lần thắng giải 'Costa Book'

Kate Atkinson vừa thắng giải văn chương Anh lần thứ ba với tiểu thuyết về một viên phi công trong Thế chiến II mang tên "A God in Ruins".

Giải thưởng Costa Book 2015 công bố danh sách chiến thắng hôm 4/1. Cuốn A God in Ruins của Kate Atkinson thắng giải "Tiểu thuyết hay nhất". Đây là lần thứ ba tác phẩm của nữ văn sĩ 64 tuổi được tôn vinh ở giải này, sau cuốn Life After Life (2013) và truyện đầu tay Behind the Scenes at the Museum (1995). Bà cũng là người đầu tiên lập kỷ lục này.

nu-van-si-anh-lap-ky-luc-ba-lan-thang-giai-costa-book

"A God in Ruins" thuật lại hồi ức của một phi công chiến tranh.

A God in Ruins là có sự móc nối với tiểu thuyết Life After Life. Cốt truyện xoay quanh những năm tháng cuộc đời của một viên phi công chuyên thực hiện các nhiệm vụ ném bom trong Thế chiến II. Truyện được kể bằng thủ pháp hồi tưởng của nhân vật khi đã về già.

Tác phẩm được đánh giá là cuốn sách của bậc thầy. "Tôi tin ai đọc cuốn này thì cuộc đời họ chắc chắn sẽ phong phú hơn", thành viên ban giám khảo - Cathy Rentzenbrink - chia sẻ. Atkinson khẳng định: "Đây có lẽ là tiểu thuyết hay nhất tôi từng viết".

Costa Book Awards, trước đây có tên là giải Whitbread, được trao hàng năm cho những nhà văn sống ở Anh và Ireland. Ra mắt từ năm 1971, giải thưởng nhằm công nhận "Những cuốn sách hay nhất trong năm". Đây là một trong số giải thưởng thường niên uy tín thế giới. Năm nay có hơn 630 cuốn sách được gửi đến tranh giải ở các hạng mục khác nhau.

nu-van-si-anh-lap-ky-luc-ba-lan-thang-giai-costa-book-1

Kate Atkinson là nhà văn đầu tiên ba lần thắng giải Costa Book Awards.

Ngoài Kate Atkinson, bốn tác giả nữa được tôn vinh. Nhà giáo kiêm thủ thư - Andrew Michael Hurley - thắng giải "Tiểu thuyết đầu tay xuất sắc" cho cuốn The Lonely. Tác giả Andrea Wulf giành giải ở hạng mục sách tiểu sử cho cuốn The Invention of Nation. Sách này tổng thuật cuộc đời của nhà khoa học Alexander von Humboldt.

Nhà thơ Scotland - Don Paterson - thắng giải về thi ca cho tuyển tập 40 Sonnets. Trong khi đó, tác giả Frances Hardinge thắng giải sách cho thiếu nhi với cuốn The Lie Tree.

Mỗi giải thưởng được trao trị giá 5.000 bảng.

Vũ Văn Việt



Nữ văn sĩ Anh lập kỷ lục ba lần thắng giải 'Costa Book' Reviewed by Vĩnh Hưng on 10:16 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

All Rights Reserved by Tin nóng 9 © 2014 - 2015
Powered By Blogger, Designed by Sweetheme

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.