Bức tranh Gạc ma-Vòng Tròn Bất Tử được đấu giá 730 triệu đồng

Cuộc đấu giá bức tranh Gạc Ma – Vòng Tròn Bất Tử để ủng hộ gia đình 64 liệt sĩ hải quân đã anh dũng hy sinh ngày 14/3/1988 tại đảo Gạc Ma đã thu hút sự quan tâm của mọi tầng lớp xã hội.
Khi bức tranh vượt khỏi biên giới Việt Nam với mức đấu giá 500 triệu đồng của nữ doanh nhân trẻ 9X, tốt nghiệp Đại học HEC Montreal Yên Hồng Ngọc với mong muốn tặng bức tranh Gạc Ma cho Tổng Thống Mỹ Barack Obama đã tạo nên một sự lan truyền mạnh mẽ trên các diễn đàn và cộng đồng mạng.
Sự kiện này được đông đảo bạn đọc ủng hộ, hoan nghênh và ngay cả báo Mỹ cũng đã trang trọng đưa tin. Vào sáng ngày 12/7/2015 hai vợ chồng bác Nguyễn Thị Phương và chồng là Nguyễn Công Nghệ (hộ khẩu tại 261 Phạm Văn Hai P.5 Q. Tân Bình, TP. HCM) đã đích thân mang đến BTC một lá tâm thư viết tay cùng một mức đấu giá vượt trội- 730 triệu là số tiền trong sổ tiết kiệm mà hai bác đã dành dụm suốt nhiều năm.
Hình ảnh Bức tranh Gạc ma-Vòng Tròn Bất Tử được đấu giá 730 triệu đồng số 1

Bức tranh Vòng Tròn Bất Tử

Như vậy, sau hơn một tháng, cuộc đấu giá bức tranh Gạc Ma – Vòng Tròn Bất Tử đã trải qua một hành trình đấu giá rất ý nghĩa và đã nhận được rất nhiều tình cảm, sự đồng cảm và ủng hộ từ nhiều thành phần xã hội. Mọi người đều chân thành mong muốn đồng hành cùng họa sĩ Bùi Lệ Trang và First News bày tỏ lòng yêu nước, yêu biển đảo quê hương và tri ân 64 Liệt sĩ đã hy sinh cũng như các chiến sĩ bị Trung Quốc bắt trong sự kiện đảo Gạc Ma ngày 14/03/1988.
Đặc biệt, đây là cuộc đấu giá tranh sơn dầu đầu tiên trong lịch sử mà tất cả những người tham gia đấu giá với số tiền không hề nhỏ, nhưng lại không muốn sở hữu bức tranh quí này, mà mong được tặng lại. 
Hình ảnh Bức tranh Gạc ma-Vòng Tròn Bất Tử được đấu giá 730 triệu đồng số 2

Hai vợ chồng bác Nguyễn Thị Phương và Nguyễn Công Nghệ

Một bạn đọc bình luận trên một mạng xã hội: “Quá xúc động và ý nghĩa! Đây là cuộc đấu giá của tình thương yêu người lính và lòng yêu Tổ quốc Việt Nam. Nó đã làm thức tỉnh tôi rất nhiều điều”.
BTC cập nhật những mức giá chính trong thời gian qua:
- Thiếu tướng, Anh hùng LLVT Lê Mã Lương: 50 triệu đồng và muốn tặng cho Bảo Tàng Quân Sự Việt Nam.
- Giáo sư, Bác sĩ – AHLĐ, nguyên Đại biểu Quốc Hội Nguyễn Thị Ngọc Phượng: 100 triệu đồng và muốn tặng cho Quốc Hội Việt Nam.
- Bà Vân Hà, Hiệu phó trường Cao đẳng Hải quan: 180 triệu đồng và muốn tặng cho Viện Bảo Tàng Mỹ Thuật.
- Ông Lê Viết Hải, Chủ tịch TĐXD Hòa Bình: 200 triệu đồng và muốn tặng cho Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng.
- Cộng đồng Cựu sinh viên Học Viện Kỹ Thuật Châu Á tại Việt Nam AITA-VN: 300 triệu đồng và muốn tặng cho Chủ Tịch Nước - Tổng Tư Lệnh QĐNDVN.
- Ngài James G. Zumwalt, con trai của cố Đô Đốc Hải Quân Mỹ Zumwalt: 350 triệu đồng và muốn tặng cho Đô Đốc Hải Quân Mỹ.
- Thượng Tọa Thích Thanh Phong, Trụ trì Chùa Vĩnh Nghiêm TP. Hồ Chí Minh: 400 triệu đồng và muốn tặng bức tranh cho toàn thể dân tộc Việt Nam.
- Doanh nhân gốc Hoa, Yên Hồng Ngọc đã đấu giá 500 triệu đồng với mong muốn tặng bức tranh Gạc Ma cho Tổng Thống Mỹ Barack Obama.
Bức tranh Gạc ma-Vòng Tròn Bất Tử được đấu giá 730 triệu đồng Reviewed by Vĩnh Hưng on 09:47 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

All Rights Reserved by Tin nóng 9 © 2014 - 2015
Powered By Blogger, Designed by Sweetheme

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.