ARSENAL VS MONACO, 02H45 NGÀY 26/2: NẮM LẤY CƠ HỘI






Arsenal vs Monaco - lượt đi vòng 1/8 Champions League, sân Emirates

Cuộc tiếp đón Monaco tại lượt đi vòng 1/8 Champions League hứa hẹn sẽ mang tới nhiều cảm xúc đặc biệt cho HLV Wenger khi ông được hội ngộ cùng đội bóng cũ có khoảng thời gian dẫn dắt dài thứ hai trong sự nghiệp (7 năm, từ 1987 đến 1994), sau chính Arsenal.


TLCA : 0.90*0:1*-0.96 | HT: -0.89*0:1/2*0.79

TBT: 0.90*2 1/4*-1.00 | HT: -0.91*1*0.81

Monaco – Qúa khứ ngọt ngào và lá thăm may mắn cho Wenger

Với chức vô địch Ligue 1 ngay khi vừa đặt chân tới sân Louis II ở mùa giải 1987 – 1988, Monaco chính là nơi mà HLV Wenger sở hữu danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân của mình. Cũng tại đội bóng xứ sở công quốc, “giáo sư” còn giành thêm 1 chiếc cúp QG trước khi cùng các học trò lọt vào tới tận trận chung kết Cúp C2Châu Âu năm 1992 rồi bán kết C1 năm 1994. Để nói về quãng thời gian gắn bó, ông từng thừa nhận: “Khi tôi đến Monaco, họ chưa từng vượt qua vòng một ở bất kì giải đấu nào cấp châu lục. Thế nên quãng thời gian của tôi ở Monaco quả là một kỷ niệm đẹp”.



HLV Wenger từng gặt hái được thành công ngay ở mùa giải đầu tiên dẫn dắt Monaco (1987-1988)

Gạt qua quá khứ, Monaco được coi như lá thăm đầy may mắn cho thầy trò Wenger, sau các ông lớn ở vòng 1/8 trong 4 mùa giải trước đó mà Pháo thủ từng phải chạm trán (Barcelona mùa 2010-11, Milan mùa 2011-12, Bayern Munich 2012-13 và 2013-14). Monaco lúc này đã khác xa so với bộ mặt đầy tham vọng ở mùa giải năm ngoái. Những rắc rối về mặt tài chính khiến cho họ lần lượt chia tay các ngôi sao như James Rodriguez, chuyển đến Real Madrid với mức giá 80 triệu euro hay Radamel Falcao gia nhập Man United theo dạng cho mượn có kèm điều khoản mua đứt.

Chưa kể trong các đội góp mặt tại vòng 1/8 thì Monaco là đội có thành tích kém thuyết phục nhất. Cụ thể dù chỉ phải gặp những đối thủ vừa tầm ở vòng bảng như Leverkusen, Zenit hay Benfica nhưng đoàn quân HLV Leonardo Jardim mới có vỏn vẹn 4 bàn thắng và 11 điểm thu về qua 6 lượt trận. Về lực lượng, Monaco sẽ phải hành quân tới Emirates mà thiếu đi hàng loạt trụ cột vì chấn thương như Tiemoue Bakayoko, Andrea Raggi, Ricardo Carvalho, Layvin Kurzawa, Yannick Ferreira-Carrasco và Lacina Traore. Đáng tiếc nhất có lẽ là trường hợp của Carvalho. Trung vệ kỳ cựu người Bồ Đào Nha từng có nhiều năm khoác áo Chelsea và tương đối hiểu về Arsenal.

Arsenal đứng trước cơ hội tốt

Arsenal vừa có chiến thắng quan trọng với tỷ số 2-1 trước Crystal Place ở vòng 26 Ngoại hạng Anh để vươn lên thứ 3 trên BXH. Chính điều này đã tiếp thêm sự tự tin lớn cho các học trò HLV Wenger. Ngoài ra, Pháo thủ thành London còn đón nhận hàng loạt tin vui khi Hector Bellerin đã bình phục hoàn toàn và có thể nhập cuộc vào đêm nay. Bên cạnh đấy, Danny Welbeck không còn cảm thấy khó chịu với mắt cá chân trong khi Mathieu Debuchy đã ra sân tập luyện từ chiều qua.

Ngay cả tân binh Gabriel Paulista cũng rất háo hức khi HLV Wenger bóng gió rằng có thể cho anh “hít thở” bầu không khí Champions League. Hậu vệ người Brazil chơi tương đối tốt ở trận thắng Middlesbrough 2-0 tại vòng 5 FA Cup cách đây gần 2 tuần. Trường hợp vắng mặt đáng tiếc nhất bên phía Pháo thủ thuộc về Jack Wilshere. Tiền vệ người Anh mới trở lại trên băng ghế dự bị trong trận gặp Crystal Palace cuối tuần qua đã được cho nghỉ ngơi nhằm đảm bảo thể lực.



Arsenal vừa có chiến thắng 2-1 trước Crystal Place

Nhìn chung, sân nhà được dự báo mang tới lợi thế lớn cho Arsenal nhờ chuỗi 9 trận thắng liên tiếp vừa qua tại Emirates. Tiếp đến phải kể tới phong độ cao của Oliver Giroud khi chân sút này đã tìm lại cảm giác ghi bàn và liên tục lập công để giúp Arsenal ở các trận đấu gần đây. Hay cả thành tích đối đầu ấn tượng mà Arsenal sở hữu trước các đội bóng Pháp. Thầy trò Wenger thắng 7, hòa 3 và chỉ thua 2 trong 12 lần đối đầu với những đại diện đến từ xứ sở lục lăng. Mùa giải năm ngoái, Arsenal cũng từng thắng một đại diện đến từ Ligue 1 là Marseille trong cả hai lượt trận vòng bảng.

Tuy nhiên, nói như thế không có nghĩa Monaco dễ dàng chịu trận. Trong đội hình đội khách vẫn còn đấy không ít nhân tố nguy hiểm như Nabil Dirar , Moutinho hay đặc biệt là cựu tiền đạo Man United - Dimitar Berbatov. Từng có nhiều năm chơi bóng tại Premier League nên chân sút người Bunlgary không lạ lẫm gì Arsenal. Cuối cùng phải nhắc đến lối chơi chặt chẽ đầy tính kỷ luật được HLV Leonardo Jardim xây dựng khi Monao chính là CLB có số bàn thua ít nhất tại vòng bảng với 1 lần duy nhất để lọt lưới.

Vậy nên, dù nắm giữ phần lớn cơ hội giành chiến thắng thì đây vẫn là trận đấu không hề dễ dàng cho Arsenal.

THỐNG KÊ NỔI BẬT:


1- Thủ thành Leonardo Jardim của Monaco là người để thủng lưới ít nhất tại vòng bảng Champions League năm nay với chỉ 1 lần phải vào lưới nhặt bóng sau 6 trận.

1 – Đây mới là cuộc gặp gỡ đầu tiên của hai đội trong khuân khổ đấu trường Champions League.

1 – Monaco mới để thua 1/17 trận gần nhất, tính trên mọi đấu trường tham dự.

7 – Monaco chưa từng giành nổi 1 chiến thắng trong 7 trận sân khách gần nhất được góp mặt tại vòng đấu loại trực tiếp Champions League.

7 – HLV Wenger từng dẫn dắt Monaco 7 năm (1987-1994) trước khi chuyển đến Nagoya Grampus của Nhật Bản.

10 – Thành tích trên sân nhà của Arsenal khi tiếp đón các đại diện tới từ Pháp là thắng 5, hòa 3 và để thua 2.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG:

Arsenal: Aaron Ramsey vắng mặt.

Monaco: Jérémy Toulalan, Andrea Raggi, cựu hậu vệ Chelsea và Real Madrid - Ricardo Carvalho cũng như Tiemoué Bakayoko vắng mặt vì nhiều lý do khác nhau.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:



Arsenal (4-2-3-1): David Ospina; Nacho Monreal, Laurent Koscielny, Per Mertesacker, Calum Chambers; Santi Cazorla, Francis Coquelin; Alexis Sánchez, Mesut Özil, Danny Welbeck; Olivier Giroud.

Monaco (4-2-3-1): Danijel Subašić; Elderson Echiéjilé, Aymen Abdennour, Wallace, Fabinho; Geoffrey Kondogbia, João Moutinho; Yannick Ferreira Carrasco, Bernardo Silva, Nabil Dirar; Dimitar Berbatov.

KÈO PHỤ SÁNG NHẤT:

Dưới 2 ¼ bàn: 18/19 trận gần nhất của Monaco đều kết thúc với chỉ tối đa 2 bàn thắng được ghi. Với vị thế cửa dưới cùng việc phải chơi trên sân khách, gần như chắc chắn Monaco sẽ tiếp tục chọn lối chơi phòng ngự chặt chẽ sở trường.

DỰ ĐOÁN: 1-0
ARSENAL VS MONACO, 02H45 NGÀY 26/2: NẮM LẤY CƠ HỘI Reviewed by Vĩnh Hưng on 17:27 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

All Rights Reserved by Tin nóng 9 © 2014 - 2015
Powered By Blogger, Designed by Sweetheme

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.